หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ความดีในเดือนพฤศจิกายน

เล่าหนึ่งเรื่องที่ประทับใจที่สุด

27 ความคิดเห็น:

  1. นางสาว สาวตรี ม่วงศรี
    51116603002
    การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

    ข้าพเจ้าได้ออมเงินโดยวิธีการหยอดออมสินวิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆ
    ที่ทุกคนก็ทำได้ ซึ่งข้าพเจ้าได้เริ่มหยอดมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน
    ที่สำคัญข้าเจ้าไม่เคยแคะเงินในกระปุกออกมาใช้เลย ข้าเจ้าภูมิใจมากที่ข้าพเจ้าเก็บได้ ก่อนหน้านี้ข้าพเจ้าก็เคยเก็บแต่ก็ไม่เคยเก็บได้เยอะและนานขนาดนี้ เป็นต้องแคะออกมาใช้ทุกที....

    ตอบลบ
  2. นาย ธนกร ชื่นอารมณ์
    51116603055
    การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

    ข้าพเจ้า...ได้ขึ้น มอไซร์รับจ้าง ไปเรียน เป็นประจำ... ทุกๆ ครั้งที่ ได้ใช้บริการ จะคิดเป็นเงินเเปดบาท เเต่จะจ่าย เป็น เหรียนสิบ เป็นประจำ จึงได้ เงินทอน สองบาท ผมจึงบริจาคเงิน 2-4 บาท ให้ เด็กพิการ เเถวสะพานลอย เป็นประจำ เกือบทุกๆวัน เเต่...ข้าพเจ้า ก็รู้ตัวดี ว่าสิ่งที่ข้าพเจ้า ทำนั้น มันสนับสนุน ให้ เขาหากินในทางที่ ผิด...เเต่ มันทำ ให้ ข้าพเจ้ารู้สึก สบายใจ ข้าพเจ้า จึงทำ มันคง ยังเป็นความดี ใช่ไหมคับ

    ตอบลบ
  3. นายปฏินันท์ ทิพย์ชิต 51116603014
    การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

    เมื่อวานผมกำลังเดินทางไปทานข้าวที่ร้านอาหาร ระหว่างทางผมได้พบกับยายคนหนึ่ง ยายคนนั้นได้ขอความช่วยเหลือให้ผมช่วยส่งพัสดุให้เขาหน่อย ผมจึงไปที่ร้านรับส่งพัสดุพัสดุและไปรษณีย์ ผมได้ช่วยเขียนชื่อที่อยู่ต่างๆ ในการส่งพัสดุให้กับยาย พอส่งเรียบร้อยแล้ว ยายก็บอกขอบคุณผมอย่างมาก ซึ่งผมรู้สึกดีใจมากที่ได้ช่วยเหลือยายคนนั้น..

    ตอบลบ
  4. วันก่อนผมไปแถวพรานนกมาครับ
    ผมกำลังจะขึ้นสะพานลอย
    ผมเห็นคนแก่เดินมาจากตลาด
    กำลังจะขึ้นสะพานลอย
    ผมจึงช่วยยายคนนั้นถือของ
    แล้วผมก็ได้คำขอบคุณจากยายคนนั้นมา
    เป็นการตอบแทน


    นาย นรินทร์ สงวนพัฒน์
    51116603015

    ตอบลบ
  5. น.ส.จุฑารัตน์ ศักดี รหัส 51116603018
    หลักสูตรการจักการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุสาหกรรม

    ดิฉันและเพื่อนได้ไปนั้งเล่นที่บ้านของป้าข้างบ้าน แล้วอยู่ๆตาที่เป็นพ่อของป้าเข้าก็เป็นลมล้มลงไป ดิฉันและเพื่อนตกใจมากจนทำอะไรไม่ถูกป้าเขาก้อวิ่งไปประคองตาฉันและเพื่อนของฉันก็ช่วยเท่าที่จะทำได้โดยเพื่อนของดิฉันได้ไปช่วยประคองตา ส่วนฉันก็วิ่งออกไปตามคนใก้ลๆบ้านเพื่อให้เค้ามาช่วยกัน ป้าตัดสินใจว่าจะพาตาไปโรงพยาบาลโดยนำรถที่บ้านออกไป แต่เพื่อนของดิฉันเป็นคนขับรถ (ตอนนั้นทุกคนตกใจมากจนนึกถึงเบอร์โรงพยาบาลไม่ออก) พอไปถึงโรงพยาบาลหมอบอกว่าตาไม่เป็นอะไรมากแค่เป็นลม จึงกลับบ้านได้ เราก็ขับรถพาตากลับบ้าน ดิฉันก็โล่งใจ แต่พอมาถึงบ้านแล้ว เพื่อนของดิฉันกำลังจะเอารถเข้าไปเก็บแล้วรถมันก็พุ่งไปชนกับชั้นเก็บของ ดิฉันและเพื่อนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เพื่อนของดิฉันก็ได้แต่ร้องไห้ เขาก้อบอกกับดิฉันว่าไม่ได้ตั้งใจ ดิฉันเข้าใจเขาดีแต่เราก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงดี ถ้าจะให้เราชดใช้เงินเราคงไม่มีในตอนนี้ ดิฉันจึงบอกป้าเค้าว่าเดี๋ยวหนูผ่อนให้ก็ได้แต่ป้าเค้าบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเค้าซ่อมเอง ดิฉันก็วิ่งกลับมาบ้านรวบรวมตังที่มีอยู่เอาไปให้ป้าเค้าแต่เค้าก็เอามาคืน แต่ดิฉันก็ไม่รู้ว่าลูกของป้าเค้าจะว่ายังไงพอเค้ารู้เรื่องดิฉันกับเพื่อนก้อเข้าไปขอโทษ ดิฉันรู้ดีว่าพี่เค้าไม่พอใจมากที่เราไปทำรถเค้าเสียหายเค้าก็แสดงออกว่าเค้าไม่พอใจแต่ดิฉันก็เฉยๆ ดิฉันกับเพื่อนก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงกันดี เราไม่ได้ดีใจเลยที่เราทำของคนอื่นพัง ดิฉันก็เข้าไปถามป้าเค้าว่าค่าซ่อมรถเท่าไรหรอ เค้าก็บอกมา แต่ป้าเค้าก็บอกกับดิฉันมาว่าถ้ารู้แบบนี้ก็ไม่เอารถออกดีกว่า ดิฉันฟังแล้วก็ได้แต่เงียบพูดอะไรไม่ออก คงไม่มีใครที่อยากทำให้คนอื่นเดือดร้อน ดิฉันและเพื่อนคิดว่าจะนำเงินไปใช้เขาแต่ไม่รู้ว่าเขาจะรับหรือไม่ดิฉันคิดว่าเราควรรับผิดชอบอะไรบ้าง แต่ดิฉันก็ดีใจนะที่ได้ทำความดีถึงแม้ผลของความดีอาจจะไม่สวยหรูเท่าไร แต่มันก็ให้บทเรียนดีๆกับเรา

    ตอบลบ
  6. นางสาว น้ำทิพย์ เรืองอร่าม
    รหัส 51116603041

    ข้าพเจ้าได้ไปทามงานพิเศษที่ร้าน mk ช่วงเสาร์ อาทิตย์ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ แต่บางครั้งข้าพเจ้าก็รู้สึกขี้เกียจเหมือนกัน และคิดว่าทำไมเราต้องไปทำงานด้วยนี้ พ่อแม่เราก็ให้เงินพอใช้ แต่คิดๆ ไปแล้วก็คิดว่าทำไมคนอื่นยังทำได้เลย แล้วเราจะทำไม่ได้ได้ยังไง ลองทำดูสักตั้งไม่ลองไม่รู้ พ่อแม่จะได้ภูมิใจ ที่เราช่วยแบ่งเบาภาระท่านบ้างและเปลี่ยนแปลงเวลาที่เรานอนทั้งวันไปทำงานเพื่อได้เงินมาใช้ ค่ะ

    ตอบลบ
  7. นายฟ้าลั่น ศรัทธาบุญ 52116603033 สิงแวดล้อมเมืองและอุตสหกรรม

    จากผมกลับมาจากวัด บวรนิเวศ นั่งรถสาย 56 กลับมานั่น ผมก็นั่งรถมาคนเดียวผ่านหน้ามหาลัย ก็ได้เห็นคนกลุ่มหนึ่งคือนักศึกษา จากสวนดุสิต ประมาณ 4-5คนแบ่งได้ ญ2 เกย์3 คือมาข้งข้างผมด้านหลังและเขาคุยกันดังเรื่อง ญ คนที่นั่งข้างผมเขาเพิ่งถูกทิ้งมา แล้วก็มานำตาไหลข้างผม ก็เลยอยากจะทำอะไรให้คือพอดีพี่เพิ่งให้ ช๊อกโกแลต มา ห้าอัน ผมจึงหยิบให้เขาก่อนลงจากรถ ซ. จรัญ57 เขาก็ยิ้มให้

    เขาคงน่าจะดีขึ้นกับชอกโกแลคอันนั่น


    ^O^

    ตอบลบ
  8. น.ส.กันยารัตน์ มานะจิตต์ 51116603012 การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสหกรรม

    ความดีของข้าพเจ้าในเดือนนี้คือ เป็นตัวแทนของกลุ่มไปอบรมสุขาภิบาล ในวันศุกร์ที่19พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันที่ไม่มีเรียนแต่ต้องไปอบรม

    ตอบลบ
  9. น.ส.นริศร ตั้นสวัสดิ์ รหัส 51116603017
    หลักสูตรการจักการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุสาหกรรม

    ความดีของดิฉันคือ เนื่องในวันเกิดของคุณแม่เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมานี้ดิฉันยังไม่ได้ซื้อไรอะไรให้คุณแม่เลยเพราะว่า ดิฉันยังไม่ได้ไปข้างนอกเลยอยู่กับคุณแม่ตลอดเวลา และพอมหาลัยเปิดเรียน
    ดิฉันมาเรียนได้ประมาณอาทิตย์กว่า ดิฉันก็ได้ไปซื้อกางเกงและได้ส่งไปให้คุณแม่เรียบร้อยแล้ว

    ตอบลบ
  10. นางสาว ธิดารัตน์ กลัดตลาด รหัส 51116603023
    การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหากรรม
    ความดีของหนูเพิ่งทำเมื่อวานเลยค่ะ เพราะเป็นวันลอยกระทง หนูทำกระทงให้ครอบครัวตอนแรกกะว่าจะทำให้คนละอัน แต่คิดไปคิดมาทำอันเดียวดีกว่า 1 อันต่อ 1 ครอบครัว ประหยัดและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วยจริงไหมค่ะอาจารย์ อิอิ

    ตอบลบ
  11. นางสาวจีรภา ไชยขาว รหัส 51116603047
    ความดีของหนูเหรอคะอาจารย์ไม่มีหรอกค่ะ แต่หนูมีเรื่องที่ประทับใจสุดๆเลยค่ะ มันคือสิ่งที่หนูอยากจะทำมานานมากแล้ว อยากจะทำทุกครั้งที่กลับบ้าน แต่หนูก็ไม่กล้าสักที แต่ครั้งนี้หนูก็รวบรวมความกล้าจนได้ และหนูก็ได้ทำ หนูกล้ากอดพ่อแล้วค่ะอาจารย์ หลังจากที่ไม่เคยกอดพ่อมาประมาณ สิบปี ได้มั้งคะที่หนูจำได้นะคะ อาจเป็นเพราะพอโตขึ้นหนูไม่กล้าที่จะแสดงความรักต่อพ่อเหมือนตอนเด็กๆ แต่หนูก็อยากจะทำแบบนี้ก่อนที่จะไม่มีโอกาสที่จะได้ทำ ชีวิตคนเราไม่แน่นอน หนูทำอะไรให้พ่อได้หนูก็จะทำ ก่อนกลับขึ้นมากรุงเทพ ฯ ก่อนขึ้นรถหนูจึงเข้าไปกอดพ่อ หนูดีใจมากๆที่หนูกล้าสักที กอดพ่อแล้วอุ่นมาก พ่อน้ำตาคลอเบ้า หนูแทบจะไม่อยากก้าวขาขึ้นรถเลย แค่เห็นสายตาของพ่อ มันทำให้หนูปวดใจจริงๆ แทบจะไม่อยากจากพ่อมาเลย แต่ก็ต้องมาเพราะมีหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่หนูต้องทำให้สำเร็จ ต่อไปนี้หนูจะกอดพ่อทุกๆครั้งที่กลับบ้าน กอดพ่อแล้วมีความสุขมากๆๆๆๆๆเลยค่ะ อาจารย์

    ตอบลบ
  12. นางสาวขวัญธิดา ดงหลง รหัส 51116603050 ตอนเรียนA1
    หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุสาหกรรมค่ะ...

    ความดีที่หนูประทับใจคือ เมื่อวันที่21พฤศจิกายน ที่ผ่านมา หนูและครอบครัวและญาติๆได้ทอดกฐินที่วัดจันทาราม(ท่าซุง) จังหวัดอุทัยธานี และได้ไปออกร้านธรรมทานเลี้ยงน้ำสมุนไพร และเมี่ยงคำ ญาติธรรมที่มาร่วมงาน ซึ่งในวันนั้นะค่ะ คนเยอะมากๆๆๆหลายแสนคน และหลังจากทอดกฐินเสร็จแล้ว ก็ได้ไปกราบสักการะพระราชพรหมยานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่ปราสาทแก้วเพื่อความเป็นศิริมงคล..และได้เดินทางกลับ และในตอนเย็นกลับมาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมศิษย์พระราชพรหมยานหลวงพ่อฤาษีลิงดำ สาขาโคกสมบูรณ์ ได้ทำกระทงจากวัสดุจากธรรมาชาติค่ะ และก่อนที่จะลอยกระทงได้สวดมนต์ไหว้พระ และนั่งกรรมฐาน และได้ลอยกระทงเพื่อขอขมาพระแม่คงคา ที่สระทับทิมสยามค่ะ....

    ตอบลบ
  13. นางสาว พจนีย์ สีม่วง รหัส 51116603047

    ความดีในเดือนนี้ ดิฉันได้ไปเที่ยวงานองค์พระปฐมเจดีย์ ที่จังหวัดนครปฐม และได้ไปทำบุญไหว้พระถวายระฆัง เพื่อไปติดบนยอดองค์พระปฐมเจดีย์ และได้เขียนชื่อตนเองและครอบครัวบนจีวรเพื่อนำไปห่มเจดีย์ด้วย และในวันอาทิตย์ดิฉันก็ได้ไปลอยกระทงที่วัดไร่ขิง ได้ทำบุญร่วมไถ่ชีวิตโคด้วยค่ะ แล้วยังช่วยอุดหนุนกระทงที่เป็นฝีมือจากเด็กนักเรียน ซึ่งทำจากต้นกล้วยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังช่วยสมทบทุนเพื่อการศึกษาแก่เด็กๆนักเรียน ดิฉันสนุกมากค่ะ ได้ทั้งความสนุกและยังได้อิ่มบุญไปพร้อมๆกันด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  14. นางสาวจันทัปปภา เรียงสูง รหัส 51116603022
    หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

    เดือนนี้ช่วงต้นๆเดือนเป็นช่วงลอยกระทงหนูและเพื่อนๆได้ตกลงกันว่าเราจะไปลอยกระทงด้วยกัน แต่ถว่าพวกหนูไม่อย่าซื้อกระทงที่ตั้งขายเพราะว่ามันเปลืองตังค์และก็ไม่สวยเลยหนูและเพื่อนๆเลยตัดสินใจช่วยกันนั่งทำกระทงกันที่ห้องค่ะเสร็จประมาณสองทุ่มค่ะลอยกระทงปีนี้หนูสนุกมากค่ะถือโอกาศไปเที่ยวกับเพื่อนด้วย

    ตอบลบ
  15. นางสาว อันธิกา ไทยเอียด 51116603033
    การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม
    ความดีที่ทำในเดือนนี้ คือ เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันกำลังยืนรอรถเมล์ สาย522รออยู่นานแล้ว สาย 522ก็ไม่มาสักที แต่รอสักพักรถเมล์สายพิเศษก็มาแต่คิดราคาแพงกว่า เป็นระบบเก็บเงินแบบหยอดเหรียญ ดิฉันรีบมากก็เลยจำใจขึ้นไป ขึ้นไปงงเล็กน้อย ว่าจ่ายเงินค่ารถยังไง แต่เห็นคนอื่นเขาเอาเงินใส่ลงไปในช่องใส่เงิน ก็สามารถเข้าใจได้ว่า จ่ายเงินยังไงที่ป้ายข้างช่องใส่เงิน เขียนไว้ว่า ค่าโดยสาร สามสิบบาท จ่ายสี่สิบบาทไม่จ่ายเงินทอน เมื่อฉันจ่ายเงินเส็จฉันก็เดินมานั่ง แต่ผู้หญิงที่เดินตามฉันมาเธอกำลังวุ่ยวานอยู่กับการหาเงินจ่ายค่ารถ หลังจากนั้นเธอก็เดินตรงมาที่ฉันแล้วถามฉันว่า มีเงินให้แลกหรือเปล่า เพราะเธอมีแบงค์ร้อย เศษย่อยก็มีแค่ ยี่สิบห้าบาทมันไม่พอจ่ายค่ารถ แต่ดิฉันไม่มีแบงค์ย่อยพอให้เธอแลก ผู้หญิงคนนั้นทำหน้าผิดหวังเล็กน้อย แต่พอดีฉันนึกได้ว่าฉันมีเหรียญห้าบาท อยู่สองเหรียญ ฉันเลยหยิบให้เธอไปพร้อมกับบอกว่าเอาเหรียญห้านี้ไปก็ได้ เธอรับเหรียญห้านั้นไปพร้อมกับขอบคุณฉันหลายครั้ง และเมือถึงจุดหมายผู้หญิงคนนั้นก็เดินตามหลังฉันมาและขอบคุณฉันอีกครั้ง "การที่เราได้ช่วยเหลือใครเล็กๆน้อยๆก็ช่วยสร้างความสุขให้กับเราเมื่อเรานึกถึงสิ่งดีๆที่เราได้ทำนั้น"

    ตอบลบ
  16. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  17. นางสาวชัชฎาภรณ์ สิทธิมงคล
    51116603049

    เรื่องที่ประทับใจที่สุดในเดือน พ.ย. ก็มีอยู่ว่าช่วงนี้หนูมีโอกาสไปรับ job พิเศษกับรุ่นพี่จบไปแล้ว คือขายเสื้อผ้าหลังเลิกเรียนค่ะ และวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ แม้ว่าเงินที่ได้จะไม่มากเท่าไรแต่ว่าสนุกค่ะดีกว่าปล่อยเวลาว่างโดยป่าว ประโยชน์

    ตอบลบ
  18. นางสาวจิลิตา พรหมคุณ รหัส 51116603021
    หลักสูคร การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม


    ความดีและความประทับใจในเดือนนี้ของหนูคือ เมื่อช่วงลอยกระทงที่ผ่านมา ได้ไปทำกระทงขายและขายเสื้อผ้าที่ดอนเมือง ซึ่งก็ขายดีมาก คนเยอะมาก และแม่หนูก็มาด้วย หนูได้ลอยกระทงกับแม่ดีใจมากๆเลย พอวันจันทร์แม่ก็ต้องกลับ หนูก็ไปส่งแม่ขึ้นรถกลับบ้าน และทุกวันเสาร์ อาทิตย์ หนูก็ได้ไปอยู่เป็นเพื่อนน้อง เพราะพ่อแม่ของน้องกลับดึกมาก ก็ต้องนอนและทำกับข้าวให้น้องกินตลอด ซึ้งหนูได้รู้ว่าการเลี้ยงเด็ก มันทรมานจริงๆ แต่ก็สนุกค่ะ

    ตอบลบ
  19. น.ส.ธนาภรณ์ ศรีบุระ รหัส 51116603030

    วันนี้ได้ไปช่วยเพื่อนในห้องประชุม 2 ชั้น 3 ซึ่งได้จัดโครงการสร้างเครือข่ายพัฒนานักศึกษา โดยงานที่ช่วยนั้นเป็นงานเล็กๆน้อยๆไม่มีอะไรมากนะ

    ตอบลบ
  20. นางสาวอรพิน ตอนศรี รหัส51116603043
    ดิฉันได้ตื่นแต่เช้าเพื่อที่จะได้ไปตักบาตรเพื่อให้บุญกุศลตกไปยังคุณยายเพราะดิฉันพึ่งเสียคุณยายไป เมื่อเดือนที่แล้วดิฉันคิดถึงคุณยายมากแต่ก็ต้องทำใจเพราะมันเป็นเรื่องของธรรมชาติที่ต้องมีการสูญเสียและจากลาของทุกคน เพราะฉะนั้นเราทุกคนควรที่จะรักคุณยายให้มากๆๆน่ะก่อนที่จะสายเกินไป

    ตอบลบ
  21. นาย กตัญญู สังขพุทธิ รหัส 51116603027
    หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

    ความดีของผมคือ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมาตอนแรกผมไม่คิดว่าเดือนนี้ผมจะมีความดีอะไรเลย แต่พอตกกลางคืนวันจันทร์ ผมกับกลุ่มเพื่อนๆของผมได้พากันไปกินจิ้มจุ่มที่ห้อง นาย มูซา มูซา
    และบังเอิญได้มีเครื่องดื่มที่ทำให้มีความมึนเข้ามาเสริมนิดหน่อย ก็เลยมีเพื่อนที่เค้ามึนนิดหน่อย (หัวหนัก)กลับห้องไม่ไหวผมก็เลยพาเค้าขึ้นหลังผมไปส่งที่ห้องเค้าครับ

    ตอบลบ
  22. นางสาวศรินทิพย์ นันภิวงค์ รหัส 51116603054
    หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม


    ความดีในเดือนพฤศจิกายนของดิฉันก็คือดิฉันได้กินข้าวกับเพื่อนที่ร้านอาหารตามสั่ง หลังจากกินเสร็จแล้ว ไปจ่ายเงินให้ป้าที่เป็นเจ้าของร้าน ป้าได้ทอนเงินเกิน ดิฉันก็เลยคืนให้ป้าแล้วบอกป้าว่าป้าทอนเงินเกินให้ดิฉัน

    ตอบลบ
  23. นางสาว ประภาภรณ์ สันเพ็ง รหัส 51116603031
    หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

    ช่วงกลางเดือนดิฉันได้กลับบ้าน และฉันได้พาเพื่อนของดิฉันกลับบ้านด้วย2คนและฉันได้พาเพื่อนๆไปเที่ยวน้ำตกแถวๆบ้าน และไปแช่น้ำพุร้อนกัน เพื่อนๆดูมีความสุขมากๆที่ได้เห็นธรรมชาติและได้รับอากาศที่ดี ที่หาได้ยากในกรุงเทพ ฉันรู้สึกดีและมีความสุขที่ได้ทำให้คนที่เรารักมีความสุข
    ถึงจะเป็นสิ่งที่เล็กน้อยแต่ก็เป็นความทรงจำที่น่าประทับใจมาก สำหรับฉัน

    ตอบลบ
  24. นางสาวผกามาศ สุทธศรี
    No. 51116603036

    ความดีที่ประทับใจ คือ เมื่อวันศุกร์ ที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ไปรับ job ในงาน " 84 พรรษา 84 ล้านกิโลกรัม ร่วมใจรีไซเคิลเพื่อพ่อ " ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ดิฉันภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการลดมูลฝอย ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม และยังได้ทำความดีเทิดไท้ในหลวงของเราด้วยค่ะ (แถมยังได้เงิน เป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายประจำสัปดาห์ของคุณแม่ด้วยค่ะ)

    ตอบลบ
  25. นางสาว ฝนทิพย์ ภาวนา รหัส 52116603006
    หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

    ความดีของดิฉันในเดือนนี้คือ ดิฉันมีโอกาศใช้รถร่วมประทาง ไปเสาวรีย์และได้เก็บโทรศัพท์ได้ ดิฉันก็นำไปส่งคืน

    ตอบลบ
  26. นางสาวชิพราพร ทะสุด
    รหัส 51116603048
    สำหรับเดือนนี้ก็คงเป็นเรื่องของวันลอยกระทงเพราะได้ไปลอยกับครอบครัวและกระทงที่ลอยก็ซื้อจากนักเรียนที่ทำขายเพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษาเข้าโรงเรียน อีกทั้งยังได้ปล่อยโคมลอยกับครอบครัวด้วย นับว่าเป็นวันที่เป็นสุขและชื่นใจมากเพราะได้ทำกิจกรรมที่ดีร่วมกับครอบครัวของตนเอง แต่เอ๊ะ?หนูส่งมาแล้วนะค่ะหนึ่งครั้ง

    ตอบลบ
  27. นางสาวอัมพวัน ศรีจันทร์ รหัส 51116603046

    เดือนนี้หนูได้ไปลอยกระทง เพื่อขมาแม่คงคาและลอยสิ่งไปดีของหนูไปกับกระทงครั้งนี้ด้วย และหนูก็ได้ไปทำงานเสริฟอาหารที่ร้าน mk ที่ตั้งฮั้งเส้ง เพื่อหาเงินใช้เพราะจะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้แม่มากเพราะแม่ต้องส่งน้องอีกถึง2คน อีกอย่างหนูเป็นคนโตด้วยจึงต้องช่วยแม่

    ตอบลบ