หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม

หลักสูตรการจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ความดีในเดือนธันวาคม

เล่าหนึ่งเรื่องที่ประทับใจที่สุด

11 ความคิดเห็น:

  1. น.ส. สรารัตน์ เย็นประสิทธิ์ 51116603005

    ทุกวันฉันจะเดินทางไปเรียนแต่เช้า แต่วันไหนออกจากบ้านสายก็จะได้ยืนบนรถเมล์จากบ้านไปถึงอนุสาวรีย์โน่น(ยืนกันจนขาแข็งกันเลย)วันนี้ก็เช่นกันฉันออกจากสายไปหน่อย ก็เลยได้ยืนและยืนคนเดียวอีกตั้งหาก ฉันก็มองตลอดว่าจะมีสุภาพบุรุษคนไหนเสียสละที่นั่งให้ฉัน ปรากฎว่าไม่มีค่ะ ไม่มีสักคน กว่าจะได้นั่งก็แถวๆพระราม9โน่น พอนั่งไปได้สักพัก มีคนพิการขึ้นมา(เขาเป็นปอลิโอค่ะ)ฉันก็รอดูว่าใครจะลุกในเขานั่ง แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าใครจะลุก ฉันจึงตัดสินสละเก้าอี้ให้ลุงคนนั้นนั่ง ลุงขอบคุณฉันด้วยค่ะ ในที่สุดฉันก็ได้ยืนไปจนถึงอนุสาวรีย์เลย แต่ไม่เป็นไรได้ทำความดีมีความสุขค่ะ^^

    ตอบลบ
  2. นางสาว น้ำทิพย์ เรืองอร่าม

    รหัส 51116603041
    เมื่อวันพ่อข้าพเจ้า ได้กลับบ้านไปไหว้พ่อกับแม่ ข้าพเจ้าได้ซื้อเสื้อไปให้พ่อเพราะข้าพเจ้ารู้สึกว่าไม่ได้ซื้อของให้พ่อนานแล้ว แต่ข้าพเจ้าไม่กล้าเอาไปให้ท่าน จึงใช้ให้น้องเอาไปให้ ข้าพเจ้าเห็นพ่อยิ้ม และพ่อก็พูดออกมาว่า ไม่ต้องซื้อไรมาให้พ่อก้ได้ มันเปลืองเงิน แค่ขอให้ข้าพเจ้าเรียนจบ มีงานดีๆ ทำ แค่นี้พ่อก็มีความสุขแล้ว ข้าพเจ้าได้ยินแล้วรู้สึกรักพ่อมากๆๆ เลยค่ะ

    ตอบลบ
  3. นางสาวสาวิตรี ม่วงศรี
    51116603002
    การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุตสาหกรรม
    ข้าพเจ้าได้กลับบ้าน เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมา ได้ไปช่วยงานพ่อกับแม่
    โดยการปลูกผัก รดน้ำผัก และช่วยแม่ขายผักด้วย
    ข้าพเจ้ารู้ว่ากว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทมันช่างยากเย็นแสนเข็นมาก
    ข้าพเจ้าเคยลำบากมาก่อนจึงรู้ว่ามันยากแค่ไหน
    ข้าพเจ้าจึงใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด

    ตอบลบ
  4. นางสาวกันยารัตน์ มานะจิตต์ 51116603012 การจัดการสิ่งแวดล้อมเมืองและอุสาหกรรม
    ความดีของข้าพเจ้าในเดือนธันวา ในวันที่5 ข้าพเจ้าได้ตักบาตรตอนเช้า และได้ไปร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร

    ตอบลบ
  5. นางสาวขวัญธิดา ดงหลง รหัส ๕๑๑๑๖๖๐๓๐๕๐

    ความดีที่หนูประทับใจ คือ วันพ่อท่ผ่านมาหนูได้บอกรักพ่อ และกราบเท้าพ่อค่ะ และวันที่ ๓๑ ธันวาคน หนูและครอบครัวได้ไปวิปัสนากรรมฐาน สวดมนต์ข้ามปี ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมค่ะ...สุขกาย สบายใจ

    ตอบลบ
  6. นางสาวชิพราพร ทะสุด รหัส 51116603048

    ความดีที่ประทับใจของเดือนนี้คือ เมื่อวันที่21ที่ผ่านมาหนูได้ไปอัดรายการ คนไทยหัวกะทิ ที่กันตนา แล้วหนูก็ตอบคำถามถูกทุกข้อยกเว้นข้อ5คือข้อเงินแสนหนูตอบผิด แต่ถึงกระนั้นหนูเงินรางวัล 60,000 บาท แต่เปล่าคนเดียวต้องหารทั้งหมด 19 คน สุดท้ายหลังหักภาษีแล้วเหลือคนละ3,000 บาท หนูได้นำเงินนั้นมาให้แม่2,000 ส่วนอีก1,000 หนูซื้อเสื้อให้แม่ใหม่1ตัว ซื้อกางเกงให้น้อง2ตัว ที่เหลือเก็บไว้ใช้เอง และเลี้ยงข้าวเพื่อนที่ไปแต่ไม่ได้รางวัล และอีกอย่างที่ประทับใจของเดือนนี้คือได้ไปเที่ยวผาแต้มกับเพื่อนๆ และนั่งสมาธิข้ามปีกับเพื่อนๆบนผาแต้ม มีความสุข สบาย และหนาวมาก

    ตอบลบ
  7. นางสาวอัมพวัน ศรีจันทร์ รหัส 51116603046

    สำหรับเดือนนี้ที่ประทับใจคือได้ไปอัดรายการคนไทยหัวกะทิกับเพื่อนๆที่กันตนาแต่น่าเสียดายตอบผิดข้อ2อดได้เงินรางวัลเหมือนเพื่อนๆเลย และในเดือนนี้หนูได้ไปช่วยพี่รหัสนุ่มขายเสื้อผ้าเพราะพี่เขาขาดคน ได้ไปช่วยขายอยู่หลายวันเหมือนกัน พี่เขาก็ให้ค่าแรงนะ และในช่วงก่อนปีใหม่หนูก็พาน้องไปสอบที่ ม.รามคำแหงมา แล้วก็กลับบ้านไปฉลองปีใหม่ด้วยกันกับครอบครัวที่บ้านพร้อมกัน

    ตอบลบ
  8. น.ส.ธนาภรณ์ ศรีบุระ รหัส 51116603030

    ช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมาข้าพเจ้ากลับไปที่บ้านยายที่จ.แพร่ เพื่อไปทำบุญให้กับยาย และตลอดเวลาที่อยู่ที่บ้านยายนั้นข้าพเจ้าได้เข้าอยู่ตลอดเพราะที่หน้าบ้านยายจะอยู่หน้าวัดพอดีเลย

    ตอบลบ
  9. นางสาวพจนีย์ สีม่วง เดือนนี้ได้ซื้อนาฬิกาให้พ่อ ถึงแม้ว่าราคามันไม่ได้แพงแต่หนูตั้งใจเลือกและซื้อให้พ่อด้วยเงินเก็บของหนูเอง ดีใจมากที่พ่อชอบมันและใส่มันติดตัวตลอดเลย หนูรักพ่อมากนะค่ะ

    ตอบลบ
  10. นางสาว ธิดารัตน์ กลัดตลาด 51116603023

    เดือนธันวานี้เป็นวันเกิดหนูค่ะ หนูเลยกลับไปบ้านอยู่กับครอบครัว แล้วก็ซื้อแบรด์ให้คุณพ่อคุณแม่ทาน ท่านจะได้มีแรงมาบ่นหนูไปนานๆๆๆๆ อิอิ

    ตอบลบ